Đường Môn ban đầu là thích khách thế gia nhưng chỉ xuất hiện tại vùng Xuyên Thục. Sở trường Đường Môn thiên sử dụng ám khí, xuất quỷ nhập thần, khiến cho người bản địa vô cùng khiếp sợ. Dưới sự cai trị của Trinh Quan, quốc gia thái bình, dân an cư lạc nghiệp, khi thích khách đã không còn phù hợp với nhu cầu hằng ngày của nhà Đường. Nhà Đường vì đại nghiệp sinh tồn bắt đầu khuếch trương thương nghiệp, từ đó thế lực mạnh dần, danh tiếng của Đường Môn cũng bắt đầu ngày càng lớn lên.
Đường Gia phát triển đến nay, đã có rất nhiều phân đà, 1 số phân đà trong Đường Gia gần như không có địa vị gì, chẳng qua chỉ mang họ Đường mà thôi, 1 số phân đà lại phụ trách thương nghiệp của Đường Gia. Phân đà chủ yếu sống tại Nội Bảo, phần còn lại được sắp xếp Ngoại Bảo. Hiện tại ngoài phân đà Môn Chủ Đường Ngạo Thiên, còn có 3 phân đà của Đường Môn Tứ Lão nữa, đều là các phân đà có địa vị và tiếng tăm nhất trong Đường Môn hiện nay, họ nắm giữ mọi hoạt động trong Đường Môn, con cháu Đường Môn mỗi đời đều phân biệt vai vế của mình. Ví dụ đời thứ 1 là đời chữ "Hoài", Môn Chủ của đời này là chữ "Ngạo", thì đời tiếp theo sẽ là chữ "Vô". Họ Đường trong nội bảo mới có tư cách được xếp vai vế, Võ học của Đường Gia thường học, chỉ cần ngươi có đủ tố chất là có thể học hết. Số người còn lại mang họ Đường chỉ được học võ công nhập môn của Đường Gia.
Môn Chủ Đường Môn không phải cha truyền con nối, mà do Môn Chủ cùng tất cả đệ tử Đường Gia Tứ Lão bầu chọn ra, sau đó được bồi dưỡng vài năm, cho đến khi Môn Chủ đời trước thôi vị mới có thể kế thừa. Môn Chủ và Tứ Lão ngày thường công việc bận rộn, về việc bầu chọn Môn Chủ đời sau, Lão Thái Thái (mẫu thân Môn Chủ) đặc biệt giám sát việc này, vì thế thê tử của Môn Chủ cũng được lựa chọn rất tỉ mỉ, phải là người tài giỏi, không tư lợi mới được gia nhập Đường Gia. Sau đó, Môn Chủ Đường Môn không phải là người có thể hô phong hoán vũ, nếu chính sách của Môn Chủ đề ra bị 4 vị Trưởng lão phản đối, thì Môn Chủ không thể tự ý hành sự được.
Tóm lại, võ học Đường Môn nổi tiếng trên giang hồ với ám khí và cạm bẫy. Trong chiến đấu, Đường Môn thiên về sử dụng thân pháp xuất quỷ nhập thần và Thiên Cơ Hạp thiên biến vạn hóa, âm thầm bày bố các cơ quan giăng bẫy, phối hợp với các loại ám khí, cung tiễn được thoa độc ở tầm xa, biến hóa khôn lường, uy lực kinh người.
Năng lực môn phái
Nội dung | Chi tiết |
---|---|
Đặc điểm môn phái | Ngoại công từ xa, 2 hướng sát thương tiễn nỏ và cạm bẫy. |
Từ khóa | Ám khí, nỏ biến hình, bẫy, ảnh độn. |
Độ khó làm quen | Trung, phải luôn duy trì 1 cự li nhất định với đối phương. |
Ưu điểm | Công kích từ xa, mạnh, sức mạnh liên hoàn. |
Nhược điểm | Năng lực cận chiến tương đối yếu. |
Vị trí trong tổ đội | Không thể thiếu nhân vật linh hồn. |
Đánh giá môn phái |
|
Phân nhánh môn phái
Kinh Vũ Quyết: Kinh Vũ Xuyên Dương Liên Bách Trung, Hùng Tâm Tráng Trí Lưỡng Tranh Vinh. Môn chủ các đời của Đường Môn học sáng lập dựa theo các thuật phát động của Phi Tướng Quân Lý Quảng cùng với Dương Do Cơ, Hùng Cừ Tử, học được các thuật này có thể tinh thông các kỳ binh nhuệ khí trên trần gian.
Nội dung | Đánh giá |
---|---|
Tác chiến đơn đấu | 05 điểm |
Sự cần thiết trong phó bản | 04 điểm |
Tác chiến tổ đội | 05 điểm |
Độ khó thao tác | 03 điểm |
Luyện cấp | 04 điểm |
Thiên La Ngụy Đạo: Thiên La Địa Võng Khốn Long Xà, Thần Kinh Phách Quý Hướng Hoàng Tuyền. Tâm pháp lưu truyền nhiều đời của Đường Gia Bảo, kết hợp vũ khí và cơ quan tẩm thuốc độc đặc chế giết địch, khi xuất chiêu biến hóa khôn lường, chế ngự đối phương, trong đó Ao Diệu, Thần Quỷ thì không cần phải nói.
Nội dung | Đánh giá |
---|---|
Tác chiến đơn đấu | 05 điểm |
Sự cần thiết trong phó bản | 04 điểm |
Tác chiến tổ đội | 05 điểm |
Độ khó thao tác | 04 điểm |
Luyện cấp | 03 điểm |
Tổng hợp các chiêu thức phái Đường Môn
Nguồn: Zing
No comments:
Post a Comment